Steam Deck
เกมและกีฬา

วิดีโอ Steam Deck ที่มี Switch Emulator ถูกลบโดย Valve

Steam Deck

Valve ได้นำตัวอย่างออฟไลน์สำหรับพีซีพกพา Steam Deck ที่โฆษณาว่าใช้เครื่องจำลอง Nintendo Switch Yuzu Steam Deck ได้รับการโฆษณาว่าเป็นพีซีที่มีความสามารถเต็มรูปแบบตั้งแต่มีการประกาศครั้งแรก

หมายความว่าผู้ซื้อจะสามารถติดตั้งซอฟต์แวร์ที่พวกเขาเลือกได้ไม่ว่าจะผ่านการอนุมัติจาก Valve หรือไม่ก็ตาม Valve เคยแสดงเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีบน Steam ที่ติดตั้งบน Steam Deck ในโฆษณาของตัวเอง

โฆษณาที่เป็นปัญหานั้นเป็นวิดีโอสั้นๆ ที่ประกาศว่า Steam Deck “พร้อมให้ใช้งานแล้ว โดยไม่ต้องจอง!” วิดีโอนี้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติมากมายของ deck  Steam เป็นช่วงสั้นๆ ที่กล่าวถึงการปรับปรุงโหมดออฟไลน์ของ deck  Steam แสดง application หลายตัวที่ติดตั้งบน deck  Steam

สิ่งเหล่านี้รวมถึง Fae Tactics, ผู้รอดชีวิตจากแวมไพร์, Tunic และ Hades นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่า Yuzu เป็นแอปจำลอง Nintendo Switch ของบุคคลที่สามที่อนุญาตให้ผู้ใช้เรียกใช้ไฟล์ Switch ดิจิทัลที่ไม่เป็นทางการ

ในตอนแรก นักเล่นเกมพีซีและผู้ใช้ Steam Deck หลายคนสันนิษฐานว่านี่เป็นทางเลือกโดยเจตนาของ Valve การจำลองเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับ Steam Deck

การส่งเสริมการจำลองเกม Nintendo Switch  Nintendo มักจะอธิบายว่าผิดกฎหมายนั้นถือเป็นเรื่องไร้สาระโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ Valve ไม่น่าแปลกใจเลยที่วิดีโอนั้นถูกลบไปแล้ว และข้อบ่งชี้ใด ๆ ของ Yuzu ที่ทำงานบน Steam Deck ได้ถูกกำจัดไปโดยสิ้นเชิง

ควรทำให้ชัดเจนว่า Valve ไม่น่าจะมีปัญหาทางกฎหมายใดๆ การดาวน์โหลด ติดตั้ง และใช้งานแอพ Yuzu นั้นไม่ใช่อาชญากรรม และ Nintendo ยังไม่ได้ดำเนินการทางกฎหมายกับซอฟต์แวร์จำลอง เป็นกระบวนการในการเปลี่ยนเกม Nintendo Switch ให้เป็นสำเนาดิจิทัลและนำเสนอทางออนไลน์ที่ Nintendo มีปัญหา นั่นไม่ได้หมายความว่า Nintendo จะไม่ข้ามกับ Valve ในเรื่อง “อุบัติเหตุ” มากนัก

หัวใจของเรื่องนี้คือ Yuzu ถูกใช้เพื่อละเมิดลิขสิทธิ์ Nintendo Switch อย่างแพร่หลาย และวิดีโอของ Valve อาจถูกตีความว่าเป็นการรับรองการละเมิดลิขสิทธิ์นั้น

ในที่สุด Steam Deck ก็เป็นคู่แข่งของ Nintendo Switch การโฆษณาของ Valve ที่ผู้ใช้ Steam Deck สามารถละเมิดลิขสิทธิ์เกม Switch ได้อย่างผิดกฎหมายนั้นดูไม่ดี การลดวิดีโอลงจะไม่ทำให้ deck  Steam เป็นสถานการณ์ที่น่าผิดหวัง