The Last of Us 2
เกมและกีฬา

พอร์ตพีซี Last of Us ออกอัปเดต 1.0.5

The Last of Us 2

Naughty Dog ได้ปล่อยอัพเดต 1.0.5 สำหรับ The Last of Us Part 1 เวอร์ชั่น PC ทำให้จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงพอร์ตนี้อย่างมาก The Last of Us Part 1 ได้รับคำวิจารณ์มากมายเมื่อวางจำหน่ายบนพีซีในเดือนมีนาคม 2023 โดยผู้เล่นประสบปัญหามากมายเกี่ยวกับการพอร์ต

จากปัญหาที่เกิดขึ้น ผู้ใช้เริ่มรีวิวการทิ้งระเบิด The Last of Us Part 1 เวอร์ชัน PC และขณะนี้มีคะแนนผสมกันบน Steam การรับสัญญาณที่สำคัญไม่ได้ดีไปกว่านี้แล้ว เนื่องจากพอร์ต PC ของ The Last of Us Part 1 มีคะแนน 57 ใน Metacritic แตกต่างอย่างมากกับเวอร์ชัน PS5 อยู่ที่ 88

ตอนนี้ Naughty Dog ได้เปิดตัวแพทช์ 1.0.5 ของ The Last of Us บนพีซี ดูเหมือนจะแก้ปัญหาข้อร้องเรียนที่ใหญ่ที่สุดของผู้ใช้บางส่วน

อัปเดต 1.0.5 สำหรับเวอร์ชัน PC ของ The Last of Us Part 1 พร้อมใช้งานแล้ว และมีการปรับปรุงในด้านต่างๆ ที่หลากหลาย แพตช์นี้จะแก้ไขข้อร้องเรียนจำนวนมากจากฐานผู้ใช้ในที่สุด เนื่องจากจะช่วยลดเวลาในการสร้างเชดเดอร์สำหรับพอร์ต PC ของ The Last of Us

Naughty Dog ยังปรับแต่งโค้ดเพื่อประสิทธิภาพของ CPU ที่ดีขึ้น พร้อมด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพอื่นๆ ในหลายระดับของเกม นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับตัวเลือกกราฟิกใหม่สองสามตัวที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนความหนาแน่นของเอฟเฟ็กต์ภาพได้ ในขณะที่ยังเพิ่มตัวเลือกที่ต่ำมากสำหรับการตั้งค่าความหนาแน่นของอักขระโดยรอบ

ปัญหาสำคัญอื่น ๆ ที่แก้ไขโดยแพตช์ 1.0.5 รวมถึงการลดผลกระทบของ VRAM ต่อคุณภาพของพื้นผิว จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มการตั้งค่านี้ได้โดยไม่ต้องเผชิญกับบทลงโทษด้านประสิทธิภาพ การอัปเดตสำหรับ The Last of Us Part 1 นี้ยังแก้ไขปัญหาการหยุดทำงานบางอย่างที่มีอยู่ในเกมพร้อมกับข้อบกพร่องเพิ่มเติมเล็กน้อย

ส่วนสุดท้ายให้รายละเอียดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงบางอย่างสำหรับผู้ใช้ AMD โดยเฉพาะ เนื่องจากผู้เล่นจะได้สัมผัสกับเวลาในการโหลดที่ดีขึ้น

โดยรวมแล้ว ดูเหมือนว่าแพตช์ 1.0.5 สำหรับ The Last of Us Part 1 เวอร์ชัน PC จะเป็นการอัปเดตครั้งใหญ่ที่แก้ไขปัญหาต่างๆ ที่ฐานผู้ใช้ต้องเผชิญ แม้ว่าการเปิดตัวจะไม่ได้รับการตอบรับที่ดีนัก แต่ Naughty Dog ก็ปล่อยอัปเดตสำหรับ The Last of Us อย่างต่อเนื่อง